Lượt xem: 151

Thị xã Ngã Năm mở lớp đào tạo vận hành thiết bị bay không người lái, phun thuốc bảo vệ thực vật và rải hạt giống

Sáng ngày 16-3, Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm phối hợp Công ty Đại Thành tổ chức mở lớp đào tạo vận hành thiết bị bay không người lái, phun thuốc bảo vệ thực vật và rải hạt giống, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

 


Đồng chí Hồng Minh Nhật - Thị ủy viên, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm phát biểu tại buổi đào tạo. Ảnh Tuấn Phi

 

    Lớp đào tạo có 15 học viên tham gia, sẽ diễn ra trong vòng 07 ngày với một số nội dung cơ bản như: Các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, kiến thức cơ bản sử dụng thuốc bảo vệ thực vật khi vận hành thiết bị bay không người lái và kỹ năng điều khiển khai thác các thiết bị bay thực tế. Ngoài phần lý thuyết, các học viên sẽ được hướng dẫn thực hành điều khiển thiết bị bay thực tế ngoài đồng ruộng và học cách bảo dưỡng, duy tu, một số thay thế cơ bản cho thiết bị bay không người lái. Sau khóa học, học viên sẽ được tiến hành thi lý thuyết, thực hành và được cấp chứng chỉ vận hành.

    Đồng chí Hồng Minh Nhật - Thị ủy viên, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm cho biết, hiện tại việc sử dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật đã phổ biến ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, giúp giảm chi phí, nhân công lao động cho sản xuất và an toàn cho người sản xuất lúa hiện nay. Ở thị xã Ngã Năm là vùng thuần nông, việc sản xuất lúa vẫn được xem là chính đối với nông dân, do đó, việc triển khai mở lớp được xem là vấn đề cần thiết, giúp nông dân tiếp cận được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất, giảm chi phí, tăng thu nhập trên cùng 1 ha đất sản xuất lúa.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 70,546
  • Tất cả: 11,802,553